- เมื่อวานนั่งทำสรุปหุ้นรายวัน เห็นมีหุ้นหลายตัวมากๆที่หลุดแนวรับ เปิดมาเช้านี้ ขับรถอยู่ กำลังพาเรย์ไปเยี่ยมเพื่อนกับซู ขณะรถติด นั่ง Key มือ ขาย ATO ทีละตัว
- สังเกตุว่าหุ้น Leader หลายๆตัวก็ย่อลงเหมือนหมดแรง หุ้นแนวรับที่ทยอยรับก้อทยอยตายกันไปตามๆกัน เริ่มเป็นสัญญาณที่บอกว่าตลาดไม่ค่อยแข็งแรง อาจจะเป็น Sideway ลงได้
ASAP
- ดูทรงแล้วไม่ดีเอาเลย แต่มันยังไม่ Kill เอาคนที่ติดสูงๆให้ขายจริงๆจังๆ ถ้าจะขึ้นได้อย่างแข็งแรง น่าจะมีการ Kill ลงมาแรงๆพร้อม Vol หนักๆอย่างชัดเจนหน่อย
CKP
- เมื่อวานปิดหลุดแนวๆรับ 3.10 ไปแล้ว วันนี้เปิดมาขาย ATO เลย
- ตอนบ่ายกลับมา 3.12 เลยซื้อกลับไปหน่อย เผื่อเป็นการตีกลับ
- เมื่อหลุดก็ต้องขายให้ได้ เลิกหาข้ออ้างให้ตัวเอง แต่ถ้าตีกลับมาก็ต้องกล้าซื้อกลับให้ได้ จุดที่เราขายไปอาจเป็นจุดกลับตัวสุดท้ายก็เป็นได้
ETE
- ตีกรอบจากด้านบนลงมาถึง Low ในกรอบสีแดงเป็น Buy zone ที่เราควรต้องเก็บเข้าไป
- จริงๆหลังจากไป Visit มารอบก่อน ถ้ามีลงมา 3 บาทต้นๆอยากจะอัดให้เต็มพอร์ตมากกว่านี้ แต่ดันมีคนไล่ราคาไปซะก่อน เลยต้องไปร่วมวงไล่ราคากับชาวบ้าน
- ยังดีที่มีการย่อราคาลงมาเมื่อวันจันทร์พร้อมกับการเก็บหุ้นและกดหุ้นไม่ให้ไปไหน ดูคล้ายๆเป็นการยังเก็บของไม่พร้อม อยากจะเก็บของให้ได้เยอะกว่านี้ก่อน แล้วค่อยๆให้ไปได้ เลยทุบๆเก็บๆอยู่อย่างนั้น
- ถ้า Break ยอดเก่าแถวๆ 4.46 ได้สวยๆ น่าจะขึ้นไปเทส 5.45 ได้เลยทีเดียวและถ้าผ่านไปได้จะดูน่าสนใจมากๆ
HFT
- รอรับที่ Buy Zone กรอบสีแดง
KAMART
- วันนี้รับเข้าไปเพิ่ม นอกระบบ ตอนแรกคิดว่ามันน่าจะไปได้สักทีแล้ว แต่ดันปิดไม่ดี
- เป็นบทเรียนว่าเราไม่ควรเดาไปเอง และควรซื้อตอนแนวรับใน buy zone
KOOL
- เมื่อวานปิดหลุด 5.95 ลงไปแบบขาด เช้านี้เลยจำเป็นต้องขาย ATO
- อีกแนวรับถัดไปแถวๆ 5.25 น่าลุ้นๆ
SQ
- วิเคราะห์ว่าเป็น Terminal Pattern เกิดจากการ Overlap กันของ pattern ทำ Lower High แต่ก็ยังไม่ทำ Lower low อาจจะเกิดเป็นสามเหลี่ยมได้ แต่ถ้า break ไปด้านไหนจะแรงมากๆ
STA
- สุดท้ายก็ต้านไม่ไหว หลุดแนวรับ 18.35 เช้านี้ก็ขาย ATO ไปเลย ไม่ดื้อ ถ้ากลับมาได้ใหม่ค่อยว่ากัน
- เราเล่นกับช่วง Sideway แต่ถ้าหลุดทำ Lower low ก็จะเข้า Down trend ยังไงก็ต้องขาย
TWM
- ลงมาถึงแนวรับแรกที่ 40.25 แล้ว ต่อไป 37.75 และ 33.75 ตามลำดับ
- อย่าลืมว่าเราไม่รู้ว่าจะลงมาถึงแค่ไหนอย่างไรแล้วเด้ง หรือไม่เด้งอย่างไร สิ่งที่เราทำได้คือควมคุมความเสี่ยงอย่างเคร่งครัด และรับตามแผนที่วางไว้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น